Chè khúc bạch nguyễn tri phương là 1 món chè giải khát đang làm mưa làm gió trong các bạn trẻ Việt Nam mới đây, từ thành phố Hồ Chí Minh cho đến Hà Nội. Bởi vì loại chè này có các thạch được cắt ra thành từng miếng vừa phải và hay có màu trắng cho nên được nhiều người gọi là chè khúc bạch.
Chè khúc bạch thu hút giới trẻ Việt Nam
Thành phần để làm nên món chè ngon tuyệt này là sữa tươi không đường, gelatin, whipping cream và đường phèn. Cách nấu chè khúc bạch cũng hoàn toàn đơn giản. Bạn chỉ cần pha gelatin với một ít nước ấm và khuấy đều tay cho tan. Kế đến là nấu sữa tươi, whipping cream và đường phèn. Bước cuối là, cho từ từ hỗn hợp gelatin đã pha vào rồi để trong tủ lạnh. Khi dùng thì các bạn xắt thành từng khúc nhỏ, chế thêm một ít nước đường hay nước vải và hạnh nhân theo ý muốn.

Chè khúc bạch đang gây sốt

Một số người luôn ăn kèm chè khúc bạch với các loại trái cây như: vải, nhãn, mít, kiwi, táo, hạt é... và chế biến chè khúc bạch cổ điển thành những loại khác nhau ví dụ như chè khúc bạch trà xanh, chè khúc bạch cà phê, chè khúc bạch hạt sen...

Chè khúc bạch

Mặc dù cách làm hoàn toàn đơn giản nhưng thành phần để làm nên chè khúc bạch lại là nguyên liệu ngoại nhập thế nên giá thành không hề rẻ chút nào. Một ly chè khúc bạch nhìn chung có giá dao động trong khoảng từ 20.000-30.000 đồng thế nhưng nhờ có vị béo của kem sữa, vị bùi của hạnh nhân, vị ngọt mát của nước đường và nhiều loại trái cây khác cho nên vẫn có rất đông bạn trẻ là người hâm mộ món chè này. Bên cạnh đó, món chè này còn có tác dụng giải nhiệt rất tuyệt vời nữa đấy.

Các biến tấu của chè khúc bạch

Nếu bạn muốn thưởng thức chè khúc bạch thì nên đến một vài địa chỉ ở Hà Nội như: Khúc Bạch Miu ở 17 Hàng Giấy, Chè Bun 57 Tô Hiến Thành, quán chè ngon Hương Mai 93 Hàng Bạc.

Tại Tp.HCM, bạn có thể đến quán chè khúc bạch ở 68/210 Trần Quang Khải, quận 1, Chè Khúc Bạch Takeaway ở 106 Trần Khắc Chân, quận 1, Chè Khúc Bạch ở số 6 đường Thiên Phước, phường 9, quận Tân Bình.

Post a Comment

 
Top