Kimbab là một món ăn có nguồn gốc từ nước Nhật, cụ thể là từ món Makisushi, một loại sushi của Nhật. Đây chính là món được làm từ cơm và những thành phần khác, cuộn trong lá rong biển khô. Nhưng mà, loại sushi này được dân cư Hàn Quốc gọi là kimbap, người dân ở đây thường dùng món này trong các bữa tiệc đơn giản, những buổi dã ngoại ngoài trời. Dân cư của đất nước này cũng thường ăn kèm kimbap với danmuji và kim chi.

Kimbap của nước Hàn

Nguyên nhân tại sao dân cư Hàn Quốc luôn luôn làm món này trong những dịp cắm trại ngoài trời do cách chế biến món ăn này hết sức dễ làm. Bạn chỉ cần chuẩn bị một số nguyên liệu ví dụ như cơm, xúc xích, thanh thịt tôm, dưa leo, trứng gà và lá rong biển.

Kimbap - Đặc sản xứ Hàn

Đầu tiên bạn hãy nấu chín cơm, luộc cà rốt, thanh thịt tôm, chiên trứng gà, cắt nhỏ dưa leo, xúc xích, trứng gà. Cuối cùng thì rải cơm lên bên trên lá rong biển, để các thành phần lên phía trên theo sở thích rồi cuộn vào là xong. Khi nếm thử, bạn cũng có thể chấm với nước sốt mayonnaise hoặc kimchi theo đúng nền ẩm thực nước Hàn nhé.

Kimbap FC

Thế nhưng, nếu như bạn không có thời gian chế biến món ăn này ở nhà thì có thể đến quán Kimbap FC để trải nghiệm. Quán này tọa lạc trên con đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh, có không gian hơn nhỏ, nhìn bên ngoài như quán cafe take away. Thế nhưng, khi ghé đây, các bạn sẽ phải ngạc nhiên về chất lượng món ăn cũng như giá thành của quán đấy nhé. Quán Kimbap FC đều cung cấp phần lớn các món ăn của xứ sở kimchi chẳng hạn như kimbap cuộn trứng, mì đen, cơm thố, cơm cuộn rau, hay các loại sushi như sushi mực, sushi tôm, sushi cá hồi, sushi trứng cá bay...

Địa chỉ:
71/5 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh.
Điện thoại: 0902.421.586

Post a Comment

 
Top