Bánh Tiramisu là 1 loại bánh ngọt ngào của nước Ý, có mùi vị hoàn toàn dịu nhẹ, thơm ngon và thoang thoảng mùi rượu. theo tiếng Ý, "Tiramisu" nghĩa là "pick me up". Món bánh Tiramisu cổ điển nhất thì giống như một loại bánh pudding tráng miệng, bánh gato hay bánh quy được thấm vào rượu nhẹ, được làm từ nhiều trứng và bột cacao. Ngày nay, mọi người cũng cho thêm phô mai vào bánh Tiramisu nhằm khiến bánh trông bắt mắt và có mùi vị ngon hơn.

Bánh Tiramisu xuất xứ từ Ý

Thật ra ít người nào biết được bánh Tiramisu có nguồn gốc cụ thể ở đâu, tại thành phố nào mà chỉ biết đây là một món bánh được chế biến từ quốc gia Ý. Cũng có một số người cho biết rằng, loại bánh Tiramisu được nấu nướng bởi một người con gái Ý trong thời kỳ chiến tranh thế giới thứ nhất. Loại bánh này như nhiều lời chúc, nhắn gửi những tình cảm thân thương nhất của người con gái này đến nhiều người lính ở ngoài trận mạc. Thế nhưng, một số người khác lại khẳng định rằng, bánh Tiramisu chỉ đơn giản là cách thức tiết kiệm các mẩu vụn của bánh ngọt cũ và cà phê mà thôi.

Bánh Tiramisu thoảng mùi rượu

Tiramisu ra mắt lần thứ nhất tại San Francisco, Mỹ vào những năm 1990. Thời gian sau, món bánh này nhanh chóng được yêu thích trên đất nước Mỹ. Hiện nay, phần lớn những cửa hàng, tiệm cà phê hay những nhà hàng lớn nhỏ tại Mỹ đều có bán loại bánh Tiramisu hoàn toàn thơm ngon này.

Tiramisu có nhiều biến tấu

Bởi vì có tính chất là nhiều nguyên liệu và phần kem trong bánh đều thứ tự sắp xếp chồng lên nhau nên người ta thường hay để Tiramisu vào những chiếc ly thủy tinh có nhiều kích cỡ đa dạng tạo nên rất nhiều chiếc bánh Tiramisu hết sức bắt mắt, dễ thương và ấn tượng.

Nếu như bạn muốn ăn thử Tiramisu thì nên tham khảo nhiều địa chỉ dưới đây:

Awesome Coffee
994 Nguyễn Văn Linh, D2-21 Khu Mỹ Toàn 3, Quận 7

Tiramisu Homez
197 Đề Thám, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1

Sài Gòn Givral
98 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 8, Quận Phú Nhuận

Post a Comment

 
Top