Bánh mì chả cá chính là 1 trong các món ăn truyền thống của dân Sài thành. Thật ra, bánh mì Sài Gòn có xuất xứ từ món bánh mì Baguette của người đất nước Pháp, nhưng, người Sài thành đã biến tấu và sáng tạo món bánh mì đơn giản này thành các loại khác nhau, ví dụ như bánh mì có nhân là chả cá, xíu mại hoặc phá lấu.

Trang du lịch The Guardian của quốc gia Anh đã bầu chọn bánh mì Sài Gòn là một trong những món ăn đường phố tuyệt ngon và thu hút khách du lịch trên khắp thế giới.

Bánh mì chả cá

Bánh mì chả cá

Chả cá ở đây là chả cá chiên, món ăn phổ biến của vùng ven biển, kết hợp với ổ bánh mì nóng hổi, bốc khói, hành lá, dưa chua, một ít tương ớt và rau răm làm cho khách du lịch không thể cưỡng lại. Nếu yêu chuộng món ăn hấp dẫn này, bạn nên ghé tiệm bánh mì chả cá ngay góc đường Pasteur và Điện Biên Phủ hoặc quán bánh mì trên đường Bùi Thị Xuân để thưởng thức.

Bánh mì xíu mại

Bánh mì xíu mại

Nhân bánh mì là thịt xíu mại thơm ngon, vừa nạc, vừa mỡ, vừa dai dai, vừa bùi. Theo quan điểm của rất nhiều bạn trẻ, ở Sài thành có nhiều tiệm bán bánh mì xíu mại hết sức ngon là quán bánh mì nằm trên đường Nguyễn Kiệm, ngay vòng xoay giữa con đường Nguyễn Kiệm và Nguyễn Thái Sơn. Hay bạn có thể đến tiệm bánh mì trong hẻm số 189 Cống Quỳnh, quận 1 để thử món bánh mì xíu mại ấn tượng của Đà Lạt.

Bánh mì phá lấu

Bánh mì ăn kèm với phá lấu

Phá lấu và bánh mì đều là hai món người dân Sài Gòn đều yêu thích và cũng không có gì bất ngờ khi họ kết hợp 2 món ăn này với nhau. Bình thường, các bạn hay ăn kiểu bánh mì kèm với phá lấu có nước chấm, tuy nhiên còn 1 cách ăn nữa là phá lấu được xắt thành từng miếng nhỏ nhét vào trong ruột ổ bánh mì. Nếu các bạn ở vị trí quận 5 thì có thể ghé số 823 Nguyễn Trãi, quận 5 để ăn thử nhé.

Post a Comment

 
Top