Khá nhiều du khách khi có dịp du lịch với Đà Nẵng luôn tìm mọi cách để trải nghiệm món Bánh tráng nướng ngon cực kỳ chất lượng của nơi chốn này. Bánh tráng nướng của Đà Năng dù vẫn có nhiều thành phần ví dụ như bánh tráng, khô bò, trứng cút... nhưng mà lại được biến tấu thành nhiều món phong phú, tạo thành món bánh tráng kẹp, bánh tráng cuộn, bánh tráng ướp-kẹp...

Bánh tráng nướng của Đà Nẵng

1 trong những tiệm bán bánh tráng nướng thơm ngon, rẻ và chất lượng nhất ở Đà Nẵng là tiệm nằm trong con hẻm nhỏ trên đường Lê Duẩn, phía bên tay trái của nhà sách Fahasa. Quán có ba loại bánh tráng nướng hết sức thu hút giới trẻ Đà Nẵng: bánh tráng nướng, bánh tráng nướng ốp la, bánh tráng rải.

Bánh tráng nướng - Món ăn vặt của Đà Nẵng

Chủ quán sẽ rải một chút hành lá, hành khô, bò khô, trứng cút... gấp đôi bánh tráng lại rồi nướng đến khi phần lòng đỏ trứng chín thì mang lên cho khách ăn. Bánh tráng nướng ốp la có nét khác biệt là người chủ quán sẽ bỏ 2 quả trứng cút lên phía trên bánh tráng, cho những nguyên liệu khác lên chung quanh để không làm hỏng lòng đào. Riêng món bánh tráng rải thì dường như không có trứng cút.

Bánh tráng nướng Đà Nẵng hấp dẫn du khách

Khi nướng bánh tráng xong thì người chủ quán sẽ xắt bánh thành các miếng nhỏ, vừa miệng ăn. Thực khách cũng thường dùng kèm các loại bánh tráng này với nước bò khô khá thơm ngon và đậm đà. Còn 1 ưu điểm cho quán nữa là giá thành nhiều món rất sinh viên, chỉ khoảng 10.000 đến 15.000 đồng/món.

Cho dù có nhiều biến tấu ấn tượng nhưng bánh tráng nướng vẫn là một trong những món ăn vặt đặc trưng của giới trẻ Đà Nẵng và luôn luôn có sức thu hút khó tả đối với du khách.

Post a Comment

 
Top