Cafe có nguồn gốc từ chữ "café" trong tiếng Pháp. Đây là 1 loại thức uống được làm từ các hạt cà phê, tuy nhiên, tùy vào mỗi cây, mỗi kiểu hạt và địa điểm trồng khác nhau mà cà phê có chất lượng và hương vị khác nhau. 1 trong nhiều loại cafe đắt tiền nhất trên thế giới chính là cafe Kopi Luwak, hay còn được gọi là cà phê chồn. Loại cà phê này có giá thành tầm khoảng 1300 USD/kg và hàng năm chỉ có tầm khoảng 200kg cà phê được xuất khẩu ra thế giới.

Cà phê

Tại Việt Nam, cà phê được rất nhiều thực khách Việt ưa chuộng và luôn luôn uống cà phê vào mỗi sáng. Người dân cũng hay thưởng thức cà phê qua những kiểu điển hình như: cà phê đen nóng, cafe sữa nóng, cà phê đá, cà phê sữa đá, bạc xỉu, cà phê trứng...

Cà phê đen

Người dân Việt Nam thường xuyên dùng những loại phin cà phê được làm bằng nhôm hay inox, kế tiếp, xay nhỏ hạt cafe, nén vào trong các phin này tiếp tục đổ nước sôi lên phía trên. Phía dưới phin, người dân ta cũng luôn để các chiếc cốc nhỏ để hứng cà phê chảy ra từ phin. Tìm hiểu thêm

Thời gian gần đây, ở tại Việt Nam ra mắt kiểu cà phê mang đi, dạng như là người ta sẽ đến mua cà phê rồi mang đi, vừa đi đường vừa thưởng thức. Kiểu cafe mang đi này hết sức tiện dụng cho cuộc sống hiện đại hiện nay, khi ngày càng có nhiều người bận rộn với công việc và không có nhiều thời gian để nhâm nhi cafe.

Cà phê của nước ngoài

Nhưng mà, không vì thế mà cafe mang đi bớt đi chất phong phú. Kiểu cafe take away này có đầy đủ kiểu, từ các kiểu cà phê phổ biến điển hình như cafe đen, cafe sữa, cafe đá, cà phê trứng... cho đến nhiều loại café của nước ngoài điển hình như Cappuccino, Espresso, Latte, Macchiato, Mocha.

Post a Comment

 
Top